xQc พูดถึง Virtus Pro และการตัดสิทธิ์ Pure จากการแข่งขัน dota รายการ DPC

Ivan “Pure” Moskalenko ผู้เล่นในตำแหน่ง Carry ของทีม Virtus.Pro ได้ทำการวาดรูปเป็นสัญลักษณ์ ‘Z’ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สนับสนุนการรุกรานยูเครนของรัสเซียและได้ถูกตัดสิทธิ์ออกจากทีมในการแข่งขัน Eastern European dota Pro Circuit (DPC) 2021/22 Tour 2 ได้รับความสนใจจากเฟลิกซ์ “xQc” Lengyel สตรีมเมอร์ Twitch ชาวอังกฤษที่ดังที่สุดในโลก xQC แสดงการไม่สนับสนุนต่อการกระทำของ Pure และกล่าวว่าผู้คนไม่ควรนำการเมืองมาสู่เกม dota แชร์ภาพหน้าจอหรือวิดีโอที่ดีที่สุด อ่านต่อ

xQc พูดถึง Virtus Pro

xQc พูดถึง Virtus Pro

xQc แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Pure และภาพวาด ‘Z’ ของเขาในเกม dota

หลังจากสังเกตเห็นคลิปของ Pure วาดสัญลักษณ์ ‘Z’ ระหว่างการแข่งขัน Virtus.Pro กับ Mind Games xQc ได้อธิบายต่อไปว่าทำไมสัญลักษณ์นี้ถึงเป็นปัญหาและให้ความรู้แก่ผู้ชมว่าสัญลักษณ์นี้กลายเป็นสัญลักษณ์โฆษณาชวนเชื่อของปูตินและรัสเซียได้อย่างไร “โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เนื่องจากมันเป็นเรื่องการเมือง การวาดมันลงในเกมจึงค่อนข้างแปลก” เขากล่าว

xQc กล่าวต่อไปว่า Pure รู้ว่าการวาดสัญลักษณ์นั้นไม่ดี “คุณไม่สามารถปฏิเสธได้ด้วยซ้ำว่าผู้ชายคนนี้รู้ว่ามันไม่ดี เพราะเขาทำมันแล้ว”

Pure ได้ถูกถอดออกจากทีม Virtus.Pro โดยองค์กร dota ยกเลิกสัญญาและออกแถลงการณ์ ทาง Pure และ Virtus.Pro ถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันรอบตัดเชือก EEU DPC 2021/22 Tour 2

Dmitry “DM” Dorokhin ผู้เล่นในตำแหน่ง offlane ยังได้ยื่นคำร้องต่อ Valve ขอให้พวกเขาพิจารณาการตัดสินใจที่จะแบนทีม dota ของเขาจากการแข่งขันในรอบตัดเชือก EEU DPC 2021/22 “อย่าทำลายอาชีพของเราเพียงเพราะการกระทำโง่ๆ ของเด็ก 18 คนนี้” เขากล่าว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit ufabet1688

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *